Hà Nội yêu cầu thi công 3 ca để đẩy nhanh tiến độ cầu cạn qua hồ Linh Đàm

Trong khi dự án đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm ” Cầu cạn qua hồ Linh Đàm” được lãnh đạo Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thì dự án cầu cạn Mai Dịch – Nam Thăng Long vừa được Bộ GTVT đề nghị điều chỉnh lùi tiến độ đến tháng 12/2020 thay vì hoàn thành vào tháng 8/2020.

Đẩy nhanh tiến độ Cầu cạn qua hồ Linh Đàm
Sáng nay (31/01), Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3.
Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự án bao gồm xây dựng 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm có tổng chiều dài cầu 541,965m, chiều rộng mỗi cầu 13m. Bố trí 2 nhánh kết nối với đường vành đai 3 trên cao, tổng chiều dài 554,889m, bề rộng mỗi cầu 7m. Tổng diện tích dự án cần giải phóng mặt bằng là 31.571m2. Dự án có 1 gói thầu xây lắp chính, thi công cầu, đường, đảm bảo ATGT, trồng mới cây xanh.
Hiện nay, các đơn vị đã đúc xong 25/151 dầm, khoan xong 57/118 cọc khoan nhồi. Hiện đang tiếp tục thi công cọc khoan nhồi và đúc dầm. Dự kiến sẽ triển khai lao lắp dầm nhịp đầu xong trong trước 15/02/2020; Hoàn thành khoan cọc nhồi trong tháng 02/2020; Hoàn thành đúc dầm trong tháng 6/2020; Hoàn thành công trình tháng 9/2020.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3

Tại công trường, Chủ tịch UBND TP cho biết, đường Vành đai 3 – đoạn từ ngã ba Nguyễn Hữu Thọ đến Hoàng Liệt, hiện tại phần đường đi cao được thiết kế 4 làn xe cao tốc đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Trong khi đó, phần đường đi thấp phía dưới vẫn bị gián đoạn do chưa có cầu bắc qua hồ Linh Đàm.

Vì vậy, các phương tiện đi trên đường vành đai 3 dưới thấp sẽ đi theo đường Nguyễn Hữu Thọ để kết nối với đường Giải Phóng sau đó quay lại đường Vành đai 3 dưới thấp.

Với mật độ dân cư tại bán đảo Linh Đàm rất đông, trong khi lối ra duy nhất phía Linh Đàm giao vành đai 3 bị nút thắt cổ chai khiến khu vực này thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Do đó, dự án này khi hoàn thành tiến độ sẽ giải được bài toán giao thông “nút nghẽn cổ chai” và giảm hẳn ùn tắc cho khu vực này.

Đặc biệt nhấn mạnh đây là công trình trọng điểm của Thành phố nhằm giảm tải cho nút giao Thanh Xuân và nút Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ – đường Giải Phóng và khu vực Linh Đàm. Đồng thời, khép kín đồng bộ tuyến đường Vành đai 3 khu vực hữu ngạn sông Hồng, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội; Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu đơn vị nhà thầu phải tập trung nhân lực, thiết bị máy móc, công nghệ, có giải pháp thi công 3 ca để đẩy nhanh tiến độ; đảm bảo thi công đúng chất lượng theo thiết kế, tuân thủ các yêu cầu về giám sát, nghiệm thu, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân, máy móc, thiết bị trên công trường.
Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành Thành phố có trách nhiệm phối hợp với Ban quản lý dự án để giải quyết những khó khăn vướng mắc; kịp thời báo cáo thành phố những vấn đề vượt thẩm quyền để xem xét, giải quyết.
Lùi tiến độ hoàn thành dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải “chốt” mốc tiến độ mới là hoàn thành thi công xây dựng công trình vào tháng 12/2020 thay vì tháng 8/2020 và sẽ kết thúc thời gian bảo hành công trình vào tháng 8/2022.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hoàn thành toàn bộ công trình trong thời hạn trên.

Dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, được chia làm 2 gói thầu, bao gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch – Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,50), do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính; gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế – Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do liên danh Tokyu-Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính. Cả hai gói thầu lần lượt được khởi công vào tháng 4 và 5-2018.

Đến nay, sản lượng của cả hai gói thầu mới đạt dưới 70% giá trị hợp đồng do một số nguyên nhân khách quan như mặt bằng chồng lấn với dự án mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp Phạm Văn Đồng; thay đổi thiết kế một số hạng mục…

Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80km/h). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3km (riêng cầu cạn dài 4,8km).

Tổng mức đầu tư dự án là 5.343  tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.

Dự án khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng), từ đó sẽ góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn…, hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay và các khu vực lân cận.

Nguyễn Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961268189